6:08 PM
0
Trích bài viết của anh Từ Phú Hưng - Chủ nhiệm CLB

Kính gửi các ACE hội viên,
           
Như trong các bản tin mail của BTC Chương trình từ thiện 2013 của CLB Doanh nhân SIYB TP. HCM đã gửi trước đây về các công việc như: Khảo sát điểm đi từ thiện, Lên chương trình từ thiện, Kêu gọi và vận động sự đóng góp, Mua và tập kết hàng từ thiện, Tổ chức chương trình đi từ thiện, và Kết thúc chương trình từ thiện. Đến nay Chương trình từ thiện 2013 của CLB chúng ta đã hoàn tất và đạt được một kết quả rất đáng khích lệ. Tôi xin được tóm lược chương trình đi ngày 04/01/2014 như sau:

Từ 4h00 sáng đã có một số thành viên đã đến VP CLB để chuẩn bị bốc hàng lên xe như anh Phước (Cty Lập Nguyên), chị Huệ Hoa (Công ty Tấn Nghiệp), và một số nhân viên của Công ty Hưng Đức. Sau khoảng 30 phút "tập thể dục buổi sáng" toàn bộ số hàng từ thiện đã được chất gọn gàng lên xe bus. Số hàng hoá bao gồm: quần áo, thuốc, bún gạo, mì gói, đường, dầu ăn, sữa,...với trị giá gần 70.000.000đ. 

Lúc 5h30 sáng đoàn bắt đầu khởi hành đi đến điểm từ thiện sau khoảng 10 phút "thuyết phục" Bác Tài đi xe theo lộ trình mới để rút ngắn thời gian hơn và để mọi người khoẻ hơn vì đoạn đường mới này mới thi công xong. Mất 25 phút để đi từ VP CLB đến điểm đầu tiên của Đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành, sau khoảng 20 phút đoàn tới QL51. Từ đây đoàn đi ngược về Thị trấn Long Thành khoảng 2km để kết nối vào Tỉnh lộ 769, mọi người vẫn gọi đây là Đường Bauxite vì Nhà nước vừa mới hoàn tất xong tuyến đường này để xe siêu trọng có thể chở bauxite từ Bảo Lộc về cảng Gò Dầu ở Đồng Nai. Đây là một tuyến đường rất tốt và rất đẹp vì chạy trong những cánh rừng cao su bạt ngàn. Từ đây đoàn đã liên hệ được với 02 xe còn lại của các thành viên đi trong đoàn là chị Hoàng Mai (Thái Bình Group) và anh Trung (Cty Sumimoto), đi cùng với anh Trung còn có Uyên (HSBC) và Bình (VIB). Vì là đi đường tắt và đường rất tốt (tránh QL1A) nên sau 40 phút đoàn đã đến được Ngã Tư Dầu Giây. Từ đây đoàn kết nối vào QL20 để đi đến điểm từ thiện là xã Gia Tân 2, Gia Kiệm, Thống Nhất, Đồng Nai vào lúc 8h00. Lúc này xe chở gạo cho điểm tình thương cũng vừa đến bao gồm 2.5 tấn gạo (giá trị trên 20.000.000đ).

Đến đây thì đoàn lại loay hoay vì không biết cách gì để chuyển hàng từ xe bus vào điểm tình thương vì xe bus không chạy vào được. Rất may là nhờ chiếc xe Ford Ranger của anh Trung đã "tăng bo" được hết số hàng từ thiện vào trong. Cám ơn anh Trung nhiều nhé vì nếu không có anh thì ổ bánh mì mà mọi người dùng vội vàng khi đi trên xe trong buổi sáng chắc đi luôn rồi.

Sau khi tập kết hàng từ thiện xong đoàn của chúng ta đã được Thầy Hoàng là người phụ trách cơ sở từ thiện tiếp trong nghẹn ngào nước mắt. Thầy Hoàng rất xúc động vì tấm chân tình của anh chị em đã đến với những người bất hạnh cơ nhỡ này và ngoài ra đây là lần tiếp nhận hàng từ thiện lớn nhất từ trước đến nay. Sau đó đại diện CLB đã bàn giao toàn bộ số hàng từ thiện (không có hiện kim) với giá trị khoảng 90.000.000đ cho cơ sở từ thiện. Tiếp theo Thầy Hoàng đã hướng dẫn đoàn đi tham quan thực tế các mảnh đời thiếu may mắn trong cơ sở bao gồm từ những em nhé còn nhỏ xíu bị vứt bỏ ngoài đường đến các cụ già neo đơn, bệnh tật, tâm thần,...

Về nội dung và các hình ảnh thực tế BTC sẽ lọc ra và gửi cho các anh chị ân nhân và thành viên CLB sau nhé. Chương trình từ thiện kết thúc vào lúc 10h30, sau đó đoàn tách ra làm 02 nhóm, một nhóm tiếp tục hành trình đi Hồ Tràm để tham quan và nhóm còn lại về Sài Gòn bao gồm Hưng, Trung, Uyên và Bình.

Trên đây là vắn tắt về chuyến đi từ thiện của CLB xin gửi đến toàn thể ACE trong CLB Doanh nhân SIYB TP. HCM. Thay mặt BTC tôi xin gửi lời TRI ÂN đến sự đóng góp và hổ trợ nhiệt tình của các hội viên trong CLB. Xin chúc các ACE một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, sức khoẻ và thành công!

Nhân tiện cũng xin có một chút tổng kết về số đóng góp và thực chi của chương trình từ thiện 2013 như sau: tổng thu (gồm cả hiện kim và hiện vật) là gần 100.000.000đ; tổng chi cho Cơ sở từ thiện Martino là gần 90.000.000đ. Chúng ta vẫn còn một điểm từ thiện nữa là Mái Ấm Phan Sinh (Trảng Bom), nơi này chỉ cần tả lót và thuốc sát trùng nền nhà thôi. BTC đã trích ra một số tiền gần 10.000.000đ để mua tả lót cho cơ sở này. BTC sẽ mang số hàng từ thiện này cho cơ sở vào tuần tới. Sau khi tổng kết thì chúng ta vẫn còn dư khoảng 5.000.000đ và BTC đã quyết định đưa số tiền này nhập vào quỹ từ thiện của CLB để khi cần dùng cho các chương trình từ thiện khác. Về chi tiết tổng số thu chi thì chị Huệ Hoa (Thủ quỹ CLB) sẽ có bảng báo cáo chi tiết gửi đến các AC sau.

Ngoài ra BTC cũng xin gửi lời cám ơn các ACE đã tham gia đi từ thiện trong ngày 04/01/2013 vì lẽ mọi người đã tự bỏ tiến túi để đóng góp trả tiền xe cho phương tiện vận chuyển là 4.500.000đ. Số tiền này là các thành viên đi từ thiện tự bỏ tiền share nhau mà không lấy tiền của chương trình từ thiện. Một lần nữa BTC xin gửi lời cám ơn đến sự đóng góp nhiệt tâm của các ACE.

Xin trân trọng cám ơn đến toàn thể thành viên CLB Doanh nhân SIYB TP. HCM.

                Từ Phú Hưng
CN CLB
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Trích bài viết của anh Đồng Sĩ Trung - Thành viên CLB

Chào cả nhà,

Ngày 4/1/2014 đoàn SYB gồm 3 xe do xe Bus Huyndai Phương Trinh dẫn đầu, xe Toyota đỏ do tay lái lụa MaiMai (chị Mai Cu ba) và hộ tống bởi xe Ford Ranger do anh Trung (Sumimoto) và 2 em đã tiến hành thành công chuyến từ thiện đến mái ấm Martino Đồng Tâm tại Biên Hòa. 

Đoàn xuất phát từ Tp Hồ Chí Minh từ nhiều hướng khác nhau, vượt qua đường cao tốc (mới khai trương có 20km nhưng đã thu 40 ngàn (!!), vòng qua hướng rừng cao su Tân An hướng về Dầu giây. 

Sau 2h ngái ngủ đoàn đã  tụ họp tại cây xăng Hạnh Nguyên và chụp ảnh lưu niệm gần trạm nước (!!). Thường thì đoàn xe phải do xe nhỏ dẫn đường nhưng cả hai xe nhỏ đi sau (do không biết đường) , lý do tại sao đi xe riêng thì Trung đã thưa với cả nhà. Chắc các anh chị được đi Hồ Tràm cũng tha thứ cho Trung , anh Phú Hưng và 3 bạn nỡ về trước. Lòng không NỠ nhưng, bụng bụng phải NỞ.
Cũng rất tiếc chuyến đi không có nhiều ACE tham gia nên hơi buồn. 

Mặc dù đã được Ban Thư ký giới thiệu sơ về tình cảnh các mảnh đời trong mái ấm nhưng thực sự ánh mắt trong veo của các em bé mồ côi tuổi mẫu giáo mà cha mẹ chúng đã nỡ tâm vứt bỏ cứ như nhìn mình mãi. 

Thật đáng buồn trong đó có những em bé mà trại gọi là "trẻ đa quốc gia" vì cha chúng là những người nước ngoài làm việc tại Việt nam, mẹ của chúng là những osin ngây thơ hay thậm chí các cô bé sinh viên bị dụ dỗ bởi những hoàng tử bạch mã từ Hàn quốc,Singapore,Trung quốc. 

Thật đáng thương và đáng trách cho những người cha họ "Choi" (Xong dông) và cả những người mẹ không có trách nhiệm hay không đủ trách nhiệm, nhưng sao ánh mắt buồn của các bé thật sự vẫn lãng đãng trong tâm trí của cả đoàn. 

Khi đoàn vừa mới ghé vào trại, một cậu bé khoảng 7 tuổi rất đẹp trai túm lấy mình nhìn  và khoe bàn tay có ghi số chiếc xe Ford  (mình chở tăng-bo hàng từ thiện từ xe bus vào, chắc là người quản lý trại ghi số xe chở hàng vào) và buông một tràng câu rất vui vẻ nhưng mình và các bạn không ai hiểu cả. Sau này mới biết cậu chàng bị tự kỷ nhưng muốn thể hiện niềm vui khi nhận được quà.

Trong buổi sáng mọi người chứng kiến một sự việc như cắt gông xiềng nô lệ từ thời trung cổ. Một chị khoảng 40, 50 tuổi bị gia đình xiềng chân vào gốc cây ngoài rẫy (trên làng Klak, K'ho" gì đó) được đưa vào trại. Một bạn trong số những tình nguyện viên thường xuyên của trại đã phải vất vả cắt dùng kiềm cộng lực cắt hết 2 sợi xích nơi hai cổ chân chị này và giải phóng cho chị. 

Được biết chị này có 6 (!!) người con và bị tâm thần nhẹ nhưng không ai chăm sóc nên gia đình đành phải xích chị lại như một gia súc ngoài rẫy.  Mùa Noel mới chớm lạnh, ở thành phố mình ai nấy đều xúng xính áo khoác mỏng, áo ấm dày,... còn chị ấy với 2 sợi xích ngủ bên gốc cây ngoài rẫy trên gần Bảo lộc, làm sao họ chịu tồn tại được nhỉ ??!!

Khi qua khu tâm thần, cả đoàn được một thanh niên đầy vẻ hoang dã và thân thể cũng hoang dại không kém nhưng ánh mắt của anh ta sáng ngời lên, ấm áp lên những tia con người khi hát bài " Cha Yêu" tặng cả đoàn.
(Mình không rành tên bài hát lắm nhưng bài hát viết về tình cha con).

Khi nhìn vào những người bệnh trong trại làm kẹo dẻo, mình bật lên một câu hỏi (chắc bệnh nghề nghiệp của nhà sản xuất thực phẩm) "sao làm kẹo dưới đất" mà anh bạn của chị Hạnh Unesco liền phải vỗ vai bảo câu hỏi này không trả lời được, và chắc cũng không nên hỏi luôn. !!! 

Hoàn cảnh phải vậy !! Mọi người xem ảnh nhé.
Mình nhớ có ai nói " Đến đây mới thấy mình vẫn còn hơn nhiều, nhiều ngừoi"

Thôi vài chữ chia sẻ cuối tuần. Chắc ban Thư ký SIYB sẽ up ảnh lên driver nên ...
Chúc cả nhà cuối và đầu tuấn vui vẻ !
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Trích bài viết của Chị Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên BCH CLB

Trước tiên em thay mặt các ACE trong SIYB cảm ơn BTC & BCN SIYB nói chung và Anh Hưng, anh Hùng & Hoa nói riêng, đã tổ chức chuyến thăm từ thiện lần này. 
Hôm nay, đọc được mail của anh Trung, anh Hưng và Hoa làm em không kềm được nước mắt. Thay vì, chia sẻ cảm xúc trầm buồn thì em xin chia sẻ những niềm vui khi đến mái ấm Đồng Tâm. 

Người nghèo khó thì ở đâu cũng có nhưng thán phục và hâm mộ ông Hoàng vì nghĩa cử tốt đẹp của ông ấy đối với Xã Hội.  Sự đóng góp của em cũng bắt đầu với ý nghĩ ấy. Có đến tận nơi mới thấy mình thật sự hạnh phúc hơn nhiều người nơi đây.Được chứng kiến niềm vui của các bé tuổi mầm non mừng rỡ thế nào khi được ẵm bồng, chúng chẳng hề nhút nhát hay sợ người lạ như những đứa trẻ bình thường khác, gặp người lạ đến thăm chẳng ai bảo mà các bé đồng loạt đứng dậy, vịn tay vào cũi hướng mắt về phía người lạ cười toe toét và giơ tay vòi bế như nhận ra người thân. Khi em đến đưa tay xoa má một bé trong cũi thì nó bất ngờ giơ 2 tay bám chặt và cong người nhảy lên bấu 2 chân vào người, thân hình nó cong như con tôm, mông còn chổng ra khiến em thấy rất tức cười. Nhìn sự hồn nhiên và tươi tắn của các bé nơi đây đã khiến anh Hùng - nước mắm HP nói vui rằng không biết nơi đây có lựa không mà sao mình đứa nào trông cũng sáng sủa, dễ thương hết, còn Uyên (HSBC) thì bảo bắt đại một đứa về nuôi. Chị Mai và Nghi thì tha hồ chụp đủ kiểu ảnh của các bé đưa lên facebook. Các bé 5-6 tuổi thì đã có thể ẵm bồng và chơi đùa với các bé nhỏ hơn, nhìn đứa lớn ẵm đứa nhỏ hai chân còn lòng thòng đi lặc lè như chim cánh cụt rất đáng yêu luôn. Kế tiếp là cảnh ông Hoàng chia sẻ niềm vui khi so sánh nói rằng "các ACE đến thăm và trao món quà quá lớn ngoài sức tưởng tượng và mong đợi, lớn nhất từ trước đến nay mà mái ấm này nhận được, cho nhiều hơn cả Cty (em cứ mắc cười câu nói này vì sự thật là rất nhiều Cty cho). Gặp gỡ bất kỳ ai trong mái ấm này cũng thấy họ cười rạng rỡ khi có khách đến thăm, nụ cười như thay cho lời cảm ơn của họ dành cho các ACE trong đoàn. Ngay gần cửa ra vào có mấy người đang ngồi dưới dất nâm mê làm kẹo, mấy ACE trong đoàn thì thầm nghĩ chắc lát họ sẽ lấy kẹo đãi mình như kiểu "cây nhà lá vườn", nhưng không họ tâm sự rằng kẹo này làm ra để phục vụ nhu cầu nội địa riêng trong mái ấm, dư thì họ để dành cho những mái ấm khác nghèo hơn (chứ họ không có ý định mời khách đâu mà lo... đau bụng, Hehe...) Niềm vui của 2 người phụ nữ được giải thoát khỏi xiềng xích của những người thân bỏ mặc nơi cánh đồng vì dân làng nghĩ họ bị ma nhập, từ nay họ sẽ được tự do và sống trong tình yêu thương của những người dưng nơi mái ấm này. Khi đi vào cánh cổng sắt bị khóa, thấy có rất nhiều anh chàng trông hầm hố và săm trổ đầy mình trong lòng cũng hơi run tí (làm em cứ chen vào giữa đoàn đi cho an toàn, mặc dù bác sĩ ở nơi này có trấn an nói chúng bị điên nhưng hiền lắm). Nhìn kỹ, những cánh tay ấy chỉ sâm dòng chữ "Đây là người tâm thần và yêu cầu gọi cho số ĐT này... nếu người này đi lạc" bỗng cũng thấy bớt sợ hơn và cả đoàn đã được thưởng thức một live show ngắn của một anh chàng điên xung phong hát tặng mọi người bài "TÌNH CHA của Ngọc Sơn" không ngờ anh ấy hát hết bài, đúng nhịp và biểu diễn với cặp mắt nhắm nghiền ở những nốt cao nghe rất "phê" luôn. Tóm lại, em và các ACE trong đoàn đã có một ngày cuối tuần vui vẻ và thật ý nghĩa bên nhau và bên những người dưng khác họ kia tại mái ấm Đồng Tâm. Đi về em không thấy mệt mà thấy lòng bỗng nhẹ nhàng hơn vì ít ra hôm nay em cũng làm được một việc thiện (có các ACE trong đoàn làm chứng và công nhận, hehe...)

Chúc cả nhà khởi đầu tuần mới tràn trề năng lượng và niềm vui!


Next
This is the most recent post.
Older Post