8:36 PM
0
(DĐDN) - Chiều ngày 22/5, chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick Vujicic đã đến Việt Nam tham dự chuỗi sự kiện kéo dài gần 1 tuần (từ 22/5 đến 26/5) tại  TP.HCM và Hà Nội.


Hình ảnh đầu tiên của Nick tại sân bay Tân Sơn Nhất


Ông Nguyễn Văn Phước (trái) - Giám đốc First News Trí Việt và ông Ignatius Ho - Phó chủ tịch Tổ chức Life without limbs khu vực Châu Á chào đón Nick

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngay từ đầu giờ chiều đã đông nghẹt các cổ động viên và phóng viên các báo đài. Họ mang theo cờ phướn, biểu ngữ in đậm dòng chữ “ I Love Nick”  để đón chào chàng trai giàu nghị lực nhất hành tinh trong cuộc hành trình đến và chinh phục những tâm hồn Việt.


Ông Lê Phước Vũ- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen trao vòng hoa chào mừng Nick đến Việt Nam
 
 Bà Nguyễn Thị Hoà Bình - Phó Ban Tổ chức chương trình "Nick đến Việt Nam" chia sẻ: Dù  phải trải qua một cuộc hành trình dài và rất nhiều chương trình diễn thuyết trên khắp thế giới nhưng hình như  Nick không hề mệt. Đó là do sự yêu mến của cộng đồng quá lớn khi anh tham gia các chương trình tại Việt Nam.
 


Nick trở về khách sạn trong sự lưu luyến của rất đông người hâm mộ
 
Nick Vucijic bày tỏ, anh rất vui khi được đến Việt Nam. Nick cảm ơn tình cảm của người dân Việt Nam đã dành cho anh. Trước khi lên ôtô rời sân bay, Nick được đưa ra bằng xe lăn. Với nụ cười thân thiện trên môi, anh gửi lời chào: "Hello Vietnam! I love Vietnam" (Xin chào Việt Nam! Tôi yêu Việt Nam).

 
Đông nghẹt người hâm mộ ra sân bay đón Nick
 
Tối cùng ngày, tại  Trung tâm hội nghị White Palace (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). –  Nick Vujicic  trở lại rạng rỡ trong sự chào đón nồng nhiệt  của hơn 1.000 khán giả  tham dự  chương trình “Chào Việt Nam”-  Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 cho người dân cả nước.


Nick Vujicic tiến vào  Trung tâm hội nghị White Palace trong sự chào đón nồng nhiệt của hơn 1000 người hâm mộ
 

Đáp lại tình cảm của những người yêu mến anh, Nick cất giọng bằng tiếng Việt: "Xin chào Việt Nam".  Và người chào đón anh đầu tiên trên sân khấu là dịch giả Nguyễn Bích Lan - người đã dịch ba cuốn sách của Anh sang tiếng Việt (Sống cho điều ý nghĩa hơn (nguyên tác: Limitless), Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng (nguyên tác: Unstoppable), Cuộc sống không giới hạn (nguyên tác: Life without limits).  Tất cả khán  giả ngồi dưới đều lặng người khi chứng kiến hình ảnh vô cùng xúc động:  Bích Lan với đôi tay yếu ớt bởi căn bệnh nan y loạn dưỡng cơ đã ôm lấy Nick. Với Bích Lan, cái ôm này cũng chính là "cái ôm gửi gắm" mà nhiều bạn trẻ đã nhờ cô thực hiện khi biết cô có dịp gặp Nick.
 

Cuộc gặp gỡ vô cùng xúc động giữa Nick Vujicic và dịch giả Nguyễn Thị Bích Lan


Hài hước, thân thiện, mạnh mẽ, lạc quan, giàu cảm xúc - Nick Vujicic đã thật sự chinh phục khán giả với bài diễn thuyết đầu tiên của anh tại Việt Nam kéo dài khoảng 40 phút trong chương trình.

Trong 40 phút diễn thuyết, Nick đưa người xem đi qua nhiều trạng thái cảm xúc bằng những trải nghiệm của chính anh và những người anh hằng yêu thương. Chia sẻ về bí quyết để vượt qua nghịch cảnh, Nick nói: "Bố mẹ đã dạy tôi rằng thay vì tức giận vì những gì mình không có, hãy biết ơn những gì đang có. Ví dụ, tôi rất yêu bàn chân có 2 ngón của mình. Với hai ngón ấy, tôi có thể đi, bơi lội, đánh máy và làm nhiều việc khác. Tôi cũng nhận ra, điều tốt nhất trong cuộc sống của tôi là những điều tốt đẹp tôi nhận được khi giúp đỡ ai đó.


“Tôi yêu cái chân của tôi. Tôi không buồn vì điều đó, bởi bên cạnh tôi có những người bạn. Chúng ta không thể làm phép màu đối với bản thân, nhưng chúng ta rất dễ làm phép màu đối với người khác.  Tôi yêu các bạn, tôi muốn nói với các bạn rằng tôi luôn có một giấc mơ lớn. Các bạn hãy yêu thương và hãy có những giấc mơ lớn,  bởi chính tôi đã từng làm như vậy”.

Lý giải cho câu hỏi  về thách thức của khoảng cách thế hệ trong cuộc sống ngày nay, Nick đưa ra lời khuyên mỗi người hãy chú ý đến thái độ sống của mình trong một cuộc sống mà công nghệ đang phát triển không ngừng. Anh nói: "Hãy đừng bỏ qua những cơ hội giao tiếp trực tiếp vì đó là điểm khởi đầu cho những mối quan hệ thật sự. Dành thời gian lắng nghe những khó khăn của người khác để kịp thời chia sẻ tình yêu thương của bạn".


Nick Vujicic  mang thông điệp yêu thương “Chào Việt Nam”
 
Tự nhận mình không phải là người mạnh mẽ nhất thế giới, Nick khẳng định: “Không phải là người mạnh mẽ nhất thế giới nhưng tôi biết một điều: Tất cả chúng ta đang tồn tại ở đây, chúng ta sống được trong tình yêu thương, chúng ta phải có ước mơ, không bao giờ được từ bỏ khát vọng, không bao giờ được đầu hàng”.
 

Trao tặng cúp Ý chí - Nghị lực cho 24 tấm gương khuyết tật nghị lực Việt Nam và vinh danh 10 tấm lòng nhân ái


 Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký và dịch giả Bích Lan chụp ảnh cùng khán giả
 
Bằng sự trải nghiệm và lòng cảm thông chân thành, Nick đến với những tâm hồn Việt không phải bằng những lý thuyết cao siêu mà anh thuyết phục mọi người bằng sự lạc quan, bằng tấm lòng nhân ái. Và thông điệp anh đã mang đến đất nước này để nhắn gửi cho mọi người- Một câu chào Việt Nam rất đỗi thân thương, hồn hậu, đó chính là lòng yêu đời, yêu người và niềm tin yêu cuộc sống.
 
Trong khuôn khổ của chương trình "Chào Việt Nam", ban tổ chức đã tặng cúp Ý chí - Nghị lực và sổ tiết kiệm (20 triệu đồng/sổ) đến 24 tấm gương khuyết tật nghị lực Việt Nam và vinh danh 10 tấm lòng nhân ái.

Nguồn dddn.com.vn